Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Quảng Ninh ra mắt mô hình “Mẹ đỡ đầu - Kết nối yêu thương” và trao bò sinh sản cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn

Sáng ngày 11/8/2022, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Quảng Ninh tổ chức ra mắt mô hình “Mẹ đỡ đầu - Kết nối yêu thương” và trao bò sinh sản cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn

Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Quảng Ninh ra mắt mô hình “Mẹ đỡ đầu - Kết nối yêu thương” và trao bò sinh sản cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn

Sáng ngày 11/8/2022, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Quảng Ninh tổ chức ra mắt mô hình “Mẹ đỡ đầu - Kết nối yêu thương” và trao bò sinh sản cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Mô hình "Mẹ đỡ đầu - kết nối yêu thương" là một việc làm ý nghĩa và nhân văn sâu sắc, thiết thực vừa xoa dịu nỗi đau, đồng thời trở thành điểm tựa vững chắc để các em vượt qua. Với phương châm " Tuyên truyền rộng, vận động sâu" mô hình  “Mẹ đỡ đầu – kết nối yêu thương” của 5 chi hội thôn: Ninh Phạm, Ninh Dụ, Ninh Phúc, Thọ Thái, Ước Thành sẽ phát huy được vai trò trách nhiệm của mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ trong việc kết nối, kêu gọi các tổ chức cá nhân, doanh nghiệp các gia đình hảo tâm, chung tay hỗ trợ giúp đỡ, chăm lo, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Góp phần tạo môi trường an toàn để trẻ mồ côi phát triển toàn diện.

Với mục tiêu không để trẻ em mồ côi và trẻ em khó khăn ở lại phía sau, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Quảng Ninh đã kêu gọi sự hỗ trợ của Công ty Đàm Gia; Cty MIRAI xuất khẩu lao động Nhật Bản, Hàn quốc, Đức; Công ty Hải Quan; nhà hàng Ngọc Thuận; nhà hàng Thu Trang; các nhà hảo tâm; các mạnh thường quân và những người con xa quê của thôn Ước Thành ủng hộ vào “Quỹ tình thương cho em” của Hội LHPN xã với tổng số tiền 32.600.000đ.

Trong buổi ra mắt các doanh nghiệp, các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm trao kinh phí đỡ đầu cho 10 cháu mồ côi, cháu có hoàn cảnh khó khăn của xã Quảng Ninh. Trong đó,  Công ty Đàm Gia nhận đỡ đầu 5 cháu của 5 thôn với mức hỗ trợ là 1 triệu đồng/cháu.

Cùng với Hội LHPN xã Quảng Ninh  Công ty Hải Quan trao tặng con bò giống cho gia đình chị Lê Thị Đức - là hội viên hội phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn Thôn Ước Thành. Đồng thời Công ty TNHHXD Hải Quan xã Quảng Ninh đã hỗ trợ thêm kinh phí cho sự phát triển của Ngân hàng bò của hội LHPN xã Quảng Ninh.

 Được biết, Ngân hàng bò của hội LHPN xã Quảng Ninh đã trao được 03 con bò giống cho 3 hội viên có hoàn cảnh khó khăn, hiện tại đã có 1 con sắp sinh sản, đây sẽ là cơ hội tiếp theo cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã được hưởng lợi và có cơ hội vươn lên thoát nghèo bền vững. Với phong trào chung của hội LHPN xã Quảng Ninh chúng ta có quyền hy vọng trong tương hội viên phụ nữ nói riêng và nhân dân trong toàn xã sẽ vươn lên làm giàu, xây dựng quê hương ngày thêm giàu đẹp./.

Công chức VH-XH: Trần văn Huy