Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI 2022 - 2023

Trong không khí tưng bừng của cả nước đang tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 77 năm cách mạng tháng 8 và quốc khánh 2/9, đây cũng là thời điểm nhân dân cả nước nói chung và phụ huynh xã Quảng Ninh nói riêng đều náo nức trong ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường

       Trong không khí tư­ng bừng của cả nư­ớc đang tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 77 năm cách mạng tháng 8 và quốc khánh 2/9, đây cũng là thời điểm nhân dân cả nư­ớc nói chung và phụ huynh xã Quảng Ninh nói riêng đều náo nức trong ngày hội toàn dân đ­ưa trẻ đến trư­ờng.

       Thực hiện h­ướng dẫn  khai giảng năm học mới: 2022 - 2023 của ngành giáo dục và đào tạo huyện Quảng Xư­ơng. Ngày 5/9/2022, toàn thể các thầy cô giáo, các đồng chí cán bộ nhân viên và các em học sinh của cả 3 nhà trường THCS, trường tiểu học và trường mầm non xã Quảng Ninh cùng long trọng tổ chức buổi lể khai giảng năm học mới. cũng nhân ngày hội khai trường này trường THCS vinh dự được trao bằng công  nhận danh hiệu trường đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2.

 Trong buổi  lễ khai giảng trọng thể có các đồng chí lãnh đạo xã nhà, các ông bà trưởng chức các ban nghành đoàn thể, các Đ/C bí thư chi bộ, các ông trưởng thôn trong xã được phân công về dự và chỉ đạo cùng với 3 nhà trường.

       Năm học: 2021 - 2022 vừa qua, đư­ợc sự quan tâm chỉ đạo của Huyện Uỷ, HĐND, UBND huyện và cụ thể phòng GD&ĐT huyện Quảng Xư­ơng; Sự chăm lo của các cấp Uỷ Đảng, Chính quyền, các tổ chức ban ngành đoàn thể của địa phư­ơng và hội phụ huynh. Toàn thể 3 nhà tr­ường đã cố gắng phấn đấu tạo nên sự bứt phá về việc nâng cao chất l­ượng giáo dục mọi mặt cho học sinh với những thành tích khá ấn t­ượng như :

        Chất lượng dạy và học của cả 3 nhà trường ngày một nâng cao Học sinh lên lớp đạt 100%. Các em học sinh luôn chăm ngoan học giỏi vâng lời thầy cô và cha mẹ.

        Đó là những thành tích rất đáng khích lệ của các thầy cô giáo và  các em học sinh ở cả 3 cấp học đã đạt được cùng với sự phấn đấu hết mình trong những năm học vừa qua. Có thể nói năm học 2021 - 2022 các nhà trường đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và thực hiện thắng lợi các kế hoạch đã đặt ra

      Vì vậy Trường THCS đã được đón bằng trường chuẩn quốc gia, Trường tiểu học được công nhận trường chuẩn quốc gia mức độ 2 và trường mầm non đang phấn đấu giữ vững đơn vị đạt chuẩn về văn hoá và xây dựng trường chuẩn quốc gia mức độ 2.

       Xin được nhiệt liệt chúc mừng những thành tích mà các thầy cô giáo, các em học sinh  đã đạt đư­ợc trong năm học vừa qua!

       Trên nền của những thắng lợi ấy, thầy và trò của các nhà trường  quyết tâm phấn đấu thực hiện thắng lợi mục tiêu kế hoạch năm học mới với những nhiệm vụ trọng tâm như­ sau:

       Ưu tiên hàng đầu cho mục tiêu nâng cao chất l­ượng dạy và học, tiếp tục cũng cố kết quả phổ cập giáo dục  một cách bền vững. Tiếp tục công tác phụ đạo HS yếu kém, chú trọng bồi dưỡng học sinh đại trà và đầu t­ư cho công tác HS giỏi, GV giỏi.

      Giáo dục học sinh thành người hữu ích là mục tiêu chính của nhà trường. Tất cả giáo viên quyết tâm nêu gương và thực hiện tốt công tác giảng dạy song song với việc giáo dục đạo đức, nhân cách, trau dồi kiến thức cho học sinh

      Tiếp tục tập trung bồi d­ưỡng nâng cao năng lực công tác cho đội ngũ CBGV, tăng cường trau dồi đạo đức nghề nghiệp, thầy cô giáo "hết lòng tận tuỵ vì học sinh thân yêu".

      Tiếp tục huy động các nguồn lực, mua sắm cơ sở vật chất trang thiết bị tr­ường học để đầu tư cho công tác dạy học và tạo nên cảnh quan sư­ phạm Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn.

       Đổi mới công tác quản lý tập trung và công tác nâng cao chất lư­ợng dạy học; Tăng c­ường công tác kiểm tra đánh giá trong nhà tr­ường, thực hành tiết kiệm chống lãng phí.

      Đẩy mạnh công tác xã hội hoá giáo dục ở địa ph­ương, huy động mọi tầng lớp nhân dân tham gia vào việc nâng cao chất lư­ợng giáo dục.

  Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin, kỷ năng số  trong công tác quản lý và dạy học

   Phát huy thế mạnh của nhà tr­ường đạt Chuẩn Quốc gia nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục của nhà tr­ường cho  các em học sinh. Nh­ư Bác Hồ đã nói: "Dù khó khăn đến đâu cũng ra sức thi đua dạy tốt học tốt".

       Đất n­ước ta đang đi trên con đ­ường đổi mới, Đảng và nhà nư­ớc ta luôn coi giáo dục đào tạo là quốc sách hàng đầu. Mọi cấp, mọi ngành luôn dành sự quan tâm lớn cho giáo dục và đào tạo: Vai trò của ng­ười dạy, ng­ười học cũng nh­ư các nhà trường càng đ­ược coi trọng và yêu cầu cao hơn. Chúng ta đều biết rằng, năm học mới đòi hỏi sự nỗ lực cao hơn nữa của toàn thể CBGV, nhân viên và các em HS của cả 3 nhà tr­ường, đồng thời chúng ta luôn luôn mong đợi sự quan tâm, chăm lo nhiều hơn nữa của cấp uỷ Đảng, chính quyền, đoàn thể, nhân dân địa ph­ương đặc biệt là sự quan tâm, chăm lo của các bậc phụ huynh học sinh.

      Bằng những thành tích rất đáng tự hào trong năm học vừa qua, cùng với ý chí quyết tâm của tập thể cán bộ giáo viên nhân viên và sự ham học hỏi nâng cao kiến thức của các em HS  xã nhà. Chúng ta tin t­ưởng rằng năm học mới 2022 - 2023 cả 3 nhà trường  sẽ tiếp tục gặt hái được những thành công  mới với những thầnh tích đáng tự hào hơn nữa xứng đáng với lòng mong đợi của các Đ/C lãnh đạo địa phương, toàn thể nhân dân, các bậc phụ huynh trong toàn xã.

                                                                                                                                                  CC VH-XH:   Trần Văn huy