image banner
BÀI TUYÊN TRUYỀN KỶ NIỆM 77 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH LIỆT SỸ 27/7/1947 - 27/7/2024

BÀI TUYÊN TRUYỀN KỶ NIỆM 77 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH LIỆT SỸ 27/7/1947 - 27/7/2024

Kính thưa toàn thể cán bộ và nhân dân trên địa bàn toàn xã.

Tháng 7 về, cùng với nhân dân cả nước, nhân dân xã Quảng Đức đang hướng về 77 năm ngày thương binh liệt sỹ 27/7/1947 – 27 / 7 / 2024. Chiến tranh đã qua đi, đất nước hòa bình nhưng những đau thương mất mát mà chiến tranh để lại thì không bù đắp được. Ngày hôm nay chúng ta tưởng nhớ đến những người đã khuất, đã hi sinh một phần thân thể trong các cuộc kháng chiến giành độc lập và bảo vệ Tổ quốc của dân tộc Việt nam bằng lòng biết ơn, sự kính trọng lớn lao.

          Hàng năm cứ mỗi dịp 27/7 nhân dân ta lại vô cùng xúc động, tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh, các mẹ Việt nam, thương, bệnh binh đã hy sinh một phần thân thể của mình, tô thắm những trang sử vẻ vang của dân tộc. Vì tổ quốc, vì nhân dân, rất nhiều người con của dân tộc trong đó có những người tuổi đời mới mười chín đôi mươi đã gạt lại phía sau những hạnh phúc riêng tư, những giảng đường Đại học để lên đường tranh đấu vì độc lập, tự do và toàn vẹn lãnh thổ của tổ quốc. Chúng ta hôm nay xin được bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới những anh hùng liệt sỹ, các mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh đã hy sinh tuổi thanh xuân của mình cho cách mạng, đồng thời bày tỏ sự chia sẻ sâu sắc đối với các gia đình liệt sỹ còn chưa tìm được hài cốt con em mình. Chúng ta tin rằng máu của các anh, các chị đã tô thắm lá cờ đỏ của Tổ Quốc quang vinh, linh hồn của các anh, các chị mãi mãi bất diệt và phù hộ  cho đất nước hôm nay và mai sau.

          Kính thưa các đồng chí cán bộ đảng viên và nhân dân trong xã.

Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “ Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây”, trong những năm qua Đảng bộ và nhân dân  xã Quảng Đức tích cực trong phong trào đền ơn đáp nghĩa nhằm bù đắp một phần nào đó cho những mất mát của những thân nhân gia đình liệt sỹ và thương bệnh binh. Đồng thời củng xem việc chăm sóc cho gia đình và người có công là tình cảm và trách nhiệm của Đảng ủy chính quyền và nhân dân trong xã. Có thể nói, hoạt động đền ơn đáp nghĩa là một việc làm thiết thực góp phần cùng toàn xã hội chăm sóc, đền đáp những người có công, đồng thời giáo dục thế hệ hôm nay biết sống nhân ái, biết trân trọng những giá trị cao đẹp của quá khứ, từ đó hướng tới  tương lai tươi sáng.

Pháy huy truyền thống anh hùng của dân tộc, nhằm giữ gìn và phát triển thành quả các thế hệ cha anh đi trước, Đảng bộ và nhân dân xã Quảng Ninh quyết tâm thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng bộ xã, sống và làm việc theo tư tưởng đạo đức Hồ chí minh. Đảng bộ và nhân dân xã nhà chung tay phát triển kinh tế, ổn định chính trị xã hội phấn đấu nâng cao chất lượng xã Nông thôn mới nâng cao, tiếp tục xây dựng một địa phương anh hùng trong thời chiến, vững mạnh ổn định trong thời bình và xứng đáng với sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sỹ, thương bệnh binh.

          Những chiến sỹ anh dũng đã nằm xuống đất mẹ, những người lính đã để lại một phần xương máu trên chiến trường, những  bà mẹ lặng lẽ tiễn con đi không trở về. Đảng bộ và nhân dân xã Quảng Ninh luôn tưởng nhớ và ghi công đến tất cả những  người con đã quên mình vì nền độc lập của dân tộc, Nhân dịp ngày 27/7 Đảng ủy, HĐND, UBND, ủy ban MTTQ , các ban ngành đoàn thể xã Quảng Ninh xin kính chúc tất cả các đồng chí thương bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sỹ sức khỏe, tiếp tục giữ vững và phát huy truyền thống cách mạng trong công cuộc xây dựng đất nước.

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ QUẢNG NINH - HUYỆN QUẢNG XƯƠNG -TỈNH THANH HÓA
Địa chỉ: Xã Quảng Ninh - Huyện Quảng Xương - Tỉnh Thanh Hóa
Người phát ngôn: Ông Mai Xuân Chiến - Chủ tịch UBND xã.
Bản quyền thuộc về: UBND Thị trấn Tân Phong, huyện Quảng Xương, Tỉnh Thanh Hóa.