Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
CHUẨN BỊ CÁC ĐIỀU KIỆN ĐỂ HỌC SINH ĐI HỌC TRỞ LẠI

Ngay sau ngày khai giảng đến nay, học sinh phải nghỉ học do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Thực hiện chỉ đạo của các cấp, các ngành chuẩn bị các điều kiện cần thiến để đón học sinh quay trở lại học tập

       Ngay sau ngày khai giảng đến nay, học sinh phải nghỉ học do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Thực hiện chỉ đạo của các cấp, các ngành chuẩn bị các điều kiện cần thiến để đón học sinh quay trở lại học tập.

       Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trước khi đón học sinh quay trở lại học, BCĐ xã  đã tích cực, chủ động phối hợp với Trung tâm y tế huyện và Trạm y tế tại xã, đồng thời chỉ đạo nhà trường thực hiện các biện pháp phun tiêu độc, khử trùng các trường học, lớp học. Nghiêm túc thực hiện các biện pháp vệ sinh phòng, chống dịch Covid-19. Chủ động dọn vệ sinh toàn bộ khuôn viên trường lớp học; Riêng đối với trường Mầm Non BCĐ xã đã tổ chức triển khai bàn giao những người đang cách ly tại khung về thôn và gia đình để cách ly y tế đồng thời bàn giao lại cơ sở vật chất của trường cho nhà trường chuẩn bị đón các cháu quay trở lại trường học. Chỉ đạo trường mầm non tiến hành giặt lại, phơi khô toàn bộ gối, chăn của học sinh; vệ sinh bàn ghế, bếp ăn, đồ dùng, nhà vệ sinh, … Bên cạnh đó, các nhà trường cũng giao cho từng giáo viên chủ nhiệm phối hợp với phụ huynh học sinh nắm rõ tình hình sức khỏe của từng học sinh. Khi học sinh quay trở lại trường sẽ thực hiện nghiêm túc quy định 5K “Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế”. Trong quá trình tổ chức dạy học, tạm thời không tổ chức các hoạt động tập trung đông người và tất cả giáo viên, học sinh đến trường đều phải đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay sát khuẩn, đối với cấp mầm non trường tạm thời chưa chưa bố trí ăn, nghỉ bán trú  .

       BCĐ cũng đã yêu cầu các nhà trường không chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch; sức khoẻ của học sinh và giáo viên phải được đặt lên hàng đầu. Ngoài việc triển khai công tác giảng dạy, các cơ sở giáo dục cần phối hợp với phụ huynh nắm bắt việc đi lại, giao tiếp của học sinh. Các nhà trường tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị như máy đo thân nhiệt, nước sát khuẩn, xà phòng... duy trì thực hiện vệ sinh, tẩy trùng trường lớp theo quy định. Các nhà trường đã quán triệt đến toàn bộ cán bộ, giáo viên và học sinh đến trường thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K. Các đơn vị phối hợp với phụ huynh học sinh để nắm bắt việc đi lại, giao tiếp của học sinh, tuyệt đối không để xảy ra hiện tượng học sinh đã tiếp xúc với người đang thuộc diện cách ly hoặc có các biểu hiện ho, sốt, khó thở mà vẫn đến trường. Nếu thấy trẻ ho, sốt không đưa trẻ đến trường mà phải đến cơ sở y tế để khám và báo cáo với BCĐ xã.

       Trước đó, trong quá trình học sinh nghỉ học do dịch bệnh, Phòng GD&ĐT huyện đã chỉ đạo các nhà trường chủ động xây dựng kế hoạch dạy và học qua hình thức giao bài, học trực tuyến trên môi trường mạng… Đối với công tác chuẩn bị các điều kiện đảm bảo để đón học sinh trở lại trường, Phòng GD&ĐT cũng đã có văn bản gửi đến các nhà trường đề nghị các nhà trường tập trung thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid-19 ở mức độ cao hơn trong trạng thái bình thường; triển khai các nội dung đảm bảo điều kiện an toàn phòng, chống dịch bệnh để học sinh tiếp tục học tập trung tại trường theo công văn của tỉnh huyện và Sở GD&ĐT; Phòng yêu cầu các trường thực hiện quy trình kiểm tra, giám sát, theo dõi thân nhiệt hằng ngày đối với tất cả giáo viên và học sinh trong thời gian học tại trường. Phòng GD&ĐT cũng yêu cầu các trường thường xuyên theo dõi, rà soát, nắm bắt tình hình đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh… để báo cáo về Phòng và BCĐ phòng, chống dịch bệnh các cấp kịp thời.

       Nhìn chung, đến thời điểm này, các trường học trên địa bàn xã đã và đang tập trung hoàn tất việc dọn dẹp, vệ sinh, khử khuẩn trường lớp, đồ dùng, trang thiết bị học tập…, chuẩn bị đầy đủ khẩu trang, nước sát khuẩn, máy đo thân nhiệt… để bảo đảm an toàn trong công tác phòng chống dịch Covid-19 khi học sinh trở lại trường.

CÔNG CHỨC VH-XH  (Trần Văn Huy)