Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Phong trào hiến đất làm đường nông thôn tại thôn Ninh Phúc

  PHONG TRÀO HIẾN ĐẤT LÀM ĐƯỜNG

GIAO THÔNG NÔNG THÔN TẠI THÔN NINH PHÚC

       Thực hiện chủ trương cùng với Nỗ lực xây dựng xã Quảng Ninh trở thành xã đạt chuẩn NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu vào cuối năm 2023,. Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới nâng cao, NTM kiểu mẫu đã và đang quyết tâm thực hiện để hoàn thành theo lộ trình mà Nghị quyết Đảng bộ đề ra như Quyết định số 26 của UBND tỉnh về bộ tiêu chí NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu

Hưởng ứng chủ trương trên BCĐ xã đã lựa chọn thôn Ninh Phúc để xây dựng điểm, đặc biệt là tiêu chí số 2 về giao thông. Cấp ủy Đảng, chính quyền thôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đến toàn thể nhân dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Bên cạnh đó, để tạo được niềm tin, sự chung sức, chung lòng của nhân dân trong hiến đất, góp ngày công xây dựng hạ tầng nông thôn, thực hiện dân chủ rộng rãi theo phương châm "Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra", đồng thời, nâng cao nhận thức cho nhân dân hiểu được ý nghĩa, tầm quan trọng của việc phát triển giao thông đối với phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân.

Tuy điều kiện kinh tế - xã hội còn gặp nhiều khó khăn. Nhưng khi địa phương có chủ trương bê tông hóa đường GTNT cùng với ngân sách cấp trên hỗ trợ nguồn xi măng, người dân thôn Ninh Phúc đã tự nguyện hiến đất, cây cối, hoa màu. Hiểu được lợi ích thiết thực từ việc làm đường, nhiều hộ ban đầu còn e ngại nhưng nay đã tự nguyện hiến đất thực hiện các công trình giao thông.

Việc hiến đất, làm đường giao thông nông thôn của của nhân dân đã góp phần thiết thực, bởi chính những con đường mới đã giúp cho việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân được thuận lợi hơn và tạo điều kiện phát triển kinh tế, xã hội địa phương. Đồng thời, đây cũng là tiền đề quan trọng để xã nhà tiếp tục hoàn thành các tiêu chí còn lại trong xây dựng xã nông thôn mới. 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI THÔN NINH PHÚC