Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Tập huấn công tác chuyển đổi số cho đoàn viên thanh niên

Tập huấn công tác chuyển đổi số cho đoàn viên thanh niên

 

Xã Quảng Ninh tổ chức hội nghị tập huấn công tác chuyển đổi số cho đoàn viên, thanh niên

      Sáng ngày 20/7/2023, xã Quảng Ninh phối hợp với VNPT Quảng Xương và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh Nam Thanh Hóa tổ chức hội nghị tập huấn, hướng dẫn sử dụng dịch công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4, cách cài đặt tài khoản ngân hàng cho 100 đoàn viên thanh niên trên địa bàn xã.

         Tại hội nghị, báo cáo viên của VNPT Quảng Xương đã trực tiếp truyền đạt về các chuyên đề: Tổng quan về chuyển đổi số, an toàn thông tin khi tham gia môi trường mạng; mục tiêu chuyển đổi số của huyện, xã năm 2023; vai trò đoàn viên thanh niên trong quá trình chuyển đổi số của huyện, xã; cách thức triển khai hiệu quả hoạt động của tổ chuyển đổi số trong cộng đồng. Đặc biệt, là nội dung liên quan đến việc triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; hướng dẫn cụ thể từng bước trong quy trình đăng ký tài khoản dịch vụ công, thực hiện các thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến, tên Cổng dịch vụ công và Một cửa điện tử của tỉnh, huyện, của xã Tiếp đó, đại diện Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh Nam Thanh Hóa cũng đã triển khai, hướng dẫn, đăng ký cho đoàn viên thanh niên cách mở tài khoản ngân hàng và sử dụng dịch vụ trên ứng dụng Agribank E – Mobile banking trên máy điện thoại. Đồng thời, các báo cáo viên cũng đã giải đáp các thắc mắc, tìm hiểu them của đoàn viên thanh niên.

            Thông qua buổi tập huấn, đã góp phần giúp đoàn viên, thanh niên nhanh chóng tiếp cận xu hướng mới, hiện đai thông qua các thiết bị công nghệ thông tin và môi trường mạng. Đặc biệt, trang bị thêm kiến thức, kỹ năng để tham gia các tổ công tác, tổ giúp việc Đề án 06 của xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thay đổi thói quen và hướng dẫn người dân sử dụng các dịch vụ công trực tuyến, hỗ trợ doanh nghiệp, hộ sản xuất, kinh doanh tiếp cận và ứng dụng công nghệ số, thương mại điện tử, từ đó tham gia tích cực vào phát triển chính quyền số, kinh tế số, xã hội số và hạ tầng số trên địa bàn.