Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
BÀI TUYÊN TRUYỀN KỶ NIỆM 94 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM 3/2/1930-3/2/2024

BCH ĐẢNG BỘ QUẢNG NINH                 ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

 

BÀI TUYÊN TRUYỀN KỶ NIỆM 94 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM 3/2/1930-3/2/2024

           Kính thưa các đồng chí cán bộ Đảng Viên và nhân dân trên địa bàn toàn xã. Đảng Cộng sản Việt Nam - do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện; đội tiên phong của giai cấp công nhân, đồng thời là đội tiên phong của nhân dân lao động và của dân tộc Việt Nam; là đại biểu trung thành lợi ích của giai cấp công nhân,và nhân dân lao động và của cả dân tộc ta.

          Ngày 3/2/1930 trở thành cột mốc lịch sử trọng đại, một bước ngoặt vô cùng quan trọng trong lịch sử cách mạng Việt Nam, đánh dấu một mốc son chói lọi trên con đường phát triển của dân tộc ta. Sự ra đời của Đảng, là sản phẩm của sự kết hợp chủ nghĩa Mác – Lê Nin, với phong trào công nhân và phong trào yêu nước của nhân dân Việt Nam, là sự kiện gắn liền với tên tuổi của lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh.

          Với việc xác định đúng con đường cách mạng, là giải phóng dân tộc, theo phương hướng cách mạng vô sản, Đảng Cộng sản Việt Nam vừa ra đời, đã nắm được ngọn cờ lãnh đạo phong trào cách mạng; giải quyết được tình trạng khủng hoảng về đường lối, về giai cấp lãnh đạo cách mạng diễn ra đầu thế kỷ 20, mở ra con đường và phương hướng phát triển mới cho đất nước.

          Đảng đã lãnh đạo Cách mạng vượt qua mọi khó khăn, thách thức, đi từ thắng lợi này, đến thắng lợi khác, không một thế lực nào ngăn cản nổi. Nhân dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng, đã lập nên những kỳ tích, dấu ấn lịch sử trong thế kỷ 20, mà đỉnh cao là thắng lợi của cuộc Cách mạng tháng Tám năm 1945; thắng lợi của các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc; thắng lợi của công cuộc đổi mới, vững bước đi lên chủ nghĩa xã hội…

          Trong niềm tự hào nhân dịp kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng công sản Việt nam, Đảng bộ và nhân dân Xã Quảng Ninh nhận thức sâu sắc những thành quả hôm nay, đã được xây đắp bằng mồ hôi, nước mắt và máu xương của bao thế hệ đi trước là con em xã nhà nói riêng và đồng bào, đồng chí cả nước nói chung. Chúng ta luôn khắc ghi công lao to lớn, sự hy sinh vô bờ của Bác Hồ kính yêu và các lãnh tụ của Đảng qua các thời kỳ, các anh hùng liệt sĩ, đồng bào, đồng chí đã chiến đấu ngoan cường và anh dũng hy sinh".

          Kính thưa các đồng chí và nhân dân

          Những năm gần đây, đảng bộ xã nhà đã và đang tập trung lãnh đạo phát triển kinh tế- xã hội bằng nhiều hình thức, đa ngành nghề, chuyển dịch mạnh mẽ cơ cấu cây trồng, vật nuôi, tăng cường công tác chuyển giao tiến bộ khoa học – kỹ thuật, từng bước hoàn thiện hệ thống mương máng tưới tiêu, xây dựng quy hoạch vùng sản xuất có năng suất, giá trị kinh tế cao... Do vậy mà từ một địa phương thuần nông, có nhiều khó khăn về kinh tế, đã từng bước phát triển thành một xã có nền kinh tế phát triển tương đối toàn diện, vững chắc. Bộ mặt nông thôn có nhiều khởi sắc, các công trình điện – đường – trường – trạm được xây dựng hoàn chỉnh. Bình quân thu nhập đầu người đạt 62 triệu đồng/người/năm trở lên. Số hộ khá, giàu trong xã chiếm trên 90%, không còn hộ đói. Sự nghiệp giáo dục – đào tạo đã đạt được những thành tích quan trọng. 3 nhà trường đều đạt danh hiệu trường chuẩn quốc gia,nhiều năm đạt trường tiên tiến cấp tỉnh, cấp huyện. Phong trào xây dựng gia đình kiểu mẫu, thôn, làng kiểu mẫu, đơn vị kiểu mẫu trong cộng đồng dân cư đang phát triển và đi vào chiều sâu. Đến nay có 3/3 đơn vị trường học được công nhận lại trường chuẩn mức độ hai và có 2/5 thôn Ninh Dụ, Ninh Phúc đã về đích nông thôn mới kiểu mẫu          Hiện nay xã Quảng Ninh đang đẩy mạnh chương trình xây dựng công dân gương mẫu, thôn kiểu mẫu thêm từ 1- 2 đơn vị đăng ký tiến tới xây dựng thôn kiểu mẫu. Xã được hội đồng thẩm định mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới tỉnh bỏ phiếu xã đạt nông thôn mới nâng cao vào ngày 26 tháng 1 năm 2024.

          - Nhằm thiết thực kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng cộng sản việt nam 03/02/1930 - 03/02/2024 và kỷ niệm 76 ngày thành lập Đảng bộ xã Quảng Ninh ngày 07/4/1948 - 07/4/2024. BCH Đảng bộ xã Quảng Ninh Phát động phong trào thi đua yêu nước ở tất cả các cấp, các ngành,các đoàn thể, các cơ quan, đơn vị, các tầng lớp nhân dân trong phạm vi toàn xã với các nội dung thiết thực cụ thể, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị trọng tâm năm 2024; khuyến khích, động viên toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam, kỷ niệm 76 năm thành lập Đảng bộ xã và lập thành tích chào mừng thành công đại hội đại biểu MTTQ việt nam xã Quảng Ninh nhiệm kỳ 2024-2029.với các nội dung:

          1. Đẩy mạnh phát triển sản xuất nông nghiệp; nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả trên lĩnh vực chăn nuôi và trồng trọt.

          2. Xây dựng kết cấu hạ tầng phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

 Tổ chức thực hiện tốt phong trào nâng cao tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu; tập trung vào các nội dung có liên quan trực tiếp đến đời sống của nhân dân và tác động đến sự thay đổi tích cực của diện mạo nông thôn: Tổ chức sản xuất, xây dựng nếp sống văn minh, vệ sinh, tu sửa đường giao thông, bảo vệ môi trường, giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn.

          3. Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc phòng, chống biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hoá" trong nội bộ theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII. Khóa XIII) của Đảng.

          4.Tăng cường công tác xây dựng Đảng, chính quyền và các tổ chức chính trị - xã hội trong sạch,vững mạnh.

           Tổ chức các hoạt động, tuyên truyền và văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao.

          - Ban văn hóa xã treo cờ, băng zôn, khẩu hiệu, pa nô áp phích ở khu vực trung tâm của xã đồng thời phối hợp với các tổ chức chính trị - XH của xã, các đơn vị trường học, trạm y tế, quỷ tín dụng các doanh nghiệp, nhà hàng đóng trên địa bàn  xã làm tốt công tác tuyên truyền vận động cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, thành viên và nhân dân treo cờ tổ quốc tại gia đình và ở trung tâm nhà văn hóa thôn, đường làng ngõ xóm và các hộ gia đình trong những ngày lễ, đặc biệt là tết nguyên đán Giáp thìn năm 2024.

          - Các đơn vị xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động TDTT như bóng đá, bóng chuyền các trò chơi dân gian, văn hóa văn nghệ nhằm khơi dậy các phong trào, truyền thống tốt đẹp của địa phương trong dịp tết nguyên đán.

          - Phát động phong trào tổng dọn vệ sinh, giải phóng hành lang an toàn giao thông  trên địa bàn toàn xã với mục tiêu vì môi trường xanh, sạch, đẹp. chú trọng đến khu vực trung tâm của làng và các tuyến đường tự quản của hội Nông Dân và phụ nữ….

          - Chúng ta nguyện tiếp tục ra sức thi đua, xây dựng, phát triển xã Quảng Ninh trở thành thành xã Kiểu Mẫu, với truyền thống yêu quê hương Đất nước của Đảng bộ và nhân dân Quảng Ninh yêu dấu.

           Nhân dịp đầu năm 2024 , trước thềm  năm mới Giáp Thìn 2024. BCH Đảng bộ xã nhà xin trân trọng gửi tới các anh, chị thương bệnh binh, gia đình chính sách các đồng chí cán bộ đảng viên và toàn thể nhân dân trên địa bàn toàn xã. Lời kính chúc sức khỏe , hạnh phúc, thành công, an khang thịnh vượng.

Xin trân trọng cảm ơn

                                                                                    T/M.BCH ĐẢNG BỘ XÃ

                                                                          PHÓ BÍ THƯ THƯỜNG TRỰC

 

 

 

                                                                                          Hoàng Văn Mạnh