Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
THÔNG BÁO Về việc chăm sóc lúa và phòng trừ sâu bệnh cho lúa xuân năm 2024

ỦY BAN NHÂN DÂN       CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

  XÃ QUẢNG NINH                            Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

       
   

 

    Số:......  / TB-UBND                                Quảng ninh, ngày 5 tháng 4 năm 2024

 

THÔNG BÁO

Về việc chăm sóc lúa và phòng trừ sâu bệnh cho lúa  xuân năm 2024

         

          Kính gửi:     - Các ông trưởng thôn

                             - Các hộ sản xuất nông nghiệp trên địa bàn toàn xã.

          Hiện nay các trà lúa vụ chiêm xuân đang trong giai đoạn làm đòng. Bên cạnh đó tình hình thời tiết rất thuận lợi cho các loại sâu bệnh phát sinh gây hại đặc biệt là bệnh bạc lá đốm sọc vi khuẩn,bệnh đạo ôn lá,bệnh nấm khô vằn.

 Trước tình hình trên để hạn chế mức thấp nhất do sâu bệnh gây ra ,UBND xã hướng dẫn các biện pháp chăm sóc phòng trừ sâu bệnh cho lúa như sau:

+ Đối với bệnh đạo ôn lá: gây hại trên các giống  như: Nếp,TBR225,Thái xuyên 111…phun trừ  bằng một trong các loại thuốc như: Ka bim, Katana 20SC, Filia 525 SE...Dùng nồng độ, liều lượng theo hướng dẫn trên bao bì sản phẩm, phun khi lá lúa khô sương, phun ướt đẫm lá lúa và phải phun từ 30-40 lít nước thuốc đã pha cho 1sào(500 m2).

+ Đối với bệnh bạc lá , đốm sọc vi khuẩn: Phun trừ  bằng một trong các loại thuốc như: santocin 40WP, Kasumim  để phun trừ.

+ Đối với bệnh nấm khô vằn: đã phát sinh gây hại trên tất cả các giống lúa,đặc biệt trên những diện tích lúa cấy dầy,bón phân không cân đối.Phun trừ bằng một trong các loại thuốc hóa học sau: Ne vo,tin su p e r.

+ Đối với sâu cuốn lá nhỏ: Nếu mật độ sâu non từ 10 con/M2 thì cần xử lý bằng một trong các loại thuốc hóa học : Takumi 20 WG, Takumi 20 EC,Obaone  95 WG,Cleve 300 WG.

                                             

+ Đối với rầy nâu,rầy lưng trắng: Những diện tích lúa trước trỗ mật độ 1000 con/m2,Những diện tích lúa trổ sau mật độ 500 con/ m2 cần phun trừ bằng một trong các loại thuốc: Chess 50 WG, TiTan 600 WG,Cha tốt 600 WG.

Trên đây là nội dung thông báo về phòng trừ sâu bệnh cho lúa trong giai đoạn hiện nay.Yêu cầu các ông trưởng thôn thông báo rộng rãi cho nhân dân được biết để có biện pháp phòng trừ sâu bệnh đạt hiệu quả cao.thực hiện nghiêm túc.

Nơi nhận:                                                              KT.CHỦ TỊCH

- 5 Thôn(t/hiện);                                                         PHÓ CHỦ TỊCH

- Lưu: VP .

                                                                                   

                                                                                  Lữ Trọng Chung