Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
HIẾN ĐẤT LÀM ĐƯỜNG GIAO THÔNG NÔNG THÔN TẠI THÔN NINH PHÚC

Thực hiện chủ trương cùng với Nỗ lực xây dựng xã Quảng Ninh trở thành xã đạt chuẩn NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu

  PHONG TRÀO HIẾN ĐẤT LÀM ĐƯỜNG

GIAO THÔNG NÔNG THÔN TẠI THÔN NINH PHÚC

       Thực hiện chủ trương cùng với Nỗ lực xây dựng xã Quảng Ninh trở thành xã đạt chuẩn NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu vào cuối năm 2023,. Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới nâng cao, NTM kiểu mẫu đã và đang quyết tâm thực hiện để hoàn thành theo lộ trình mà Nghị quyết Đảng bộ đề ra như Quyết định số 26 của UBND tỉnh về bộ tiêu chí NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu

Hưởng ứng chủ trương trên BCĐ xã đã lựa chọn thôn Ninh Phúc để xây dựng điểm, đặc biệt là tiêu chí số 2 về giao thông. Cấp ủy Đảng, chính quyền thôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đến toàn thể nhân dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Bên cạnh đó, để tạo được niềm tin, sự chung sức, chung lòng của nhân dân trong hiến đất, góp ngày công xây dựng hạ tầng nông thôn, thực hiện dân chủ rộng rãi theo phương châm "Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra", đồng thời, nâng cao nhận thức cho nhân dân hiểu được ý nghĩa, tầm quan trọng của việc phát triển giao thông đối với phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân.

Tuyến đường của thôn  được nhân dân xây dựng với tổng 18 tuyến có tổng  chiều dài 2.926m. và 1847m rãnh thoát nước. Trước đây mặt đường hẹp, việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn, việc vận chuyển, buôn bán hàng hóa cũng bị hạn chế.

Tuy điều kiện kinh tế - xã hội còn gặp nhiều khó khăn. Nhưng khi địa phương có chủ trương bê tông hóa đường GTNT cùng với ngân sách cấp trên hỗ trợ nguồn xi măng, người dân thôn Ninh Phúc đã tự nguyện hiến đất, cây cối, hoa màu. Hiểu được lợi ích thiết thực từ việc làm đường, nhiều hộ ban đầu còn e ngại nhưng nay đã tự nguyện hiến đất thực hiện các công trình giao thông.

Việc hiến đất, làm đường giao thông nông thôn của của nhân dân đã góp phần thiết thực, bởi chính những con đường mới đã giúp cho việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân được thuận lợi hơn và tạo điều kiện phát triển kinh tế, xã hội địa phương. Đồng thời, đây cũng là tiền đề quan trọng để xã nhà tiếp tục hoàn thành các tiêu chí còn lại trong xây dựng xã nông thôn mới. 

Riêng đối với tuyến đường từ quốc lộ 1A vào cổng trường cấp 2 đã được các hộ dân nhiệt tình hưởng ứng và hiến đất để làm đường cụ thể như sau.

1/ Gia đình ông Lê Viết Hùng:  đã hiến để thi công là 25,24m2 đất đồng thời tự nguyện tháo dỡ gồm 1 nhà cấp 4 mái lợp proximang diện tích 30,4m2, một cổng ngõ mái ngói và 8m2 tường rào.

2/ Gia đình bà Nguyễn Thị vược:  đã hiến để thi công là 36m2 đất đồng thời tự nguyện tháo dỡ di dời gồm 1 nhà cấp 4 mái lợp proximang diện tích 30,4m2 xưởng gỗ của anh Nguyễn Văn Nam, một cổng ngõ và 10.95m2 tường rào.

3/ Gia đình bà Nguyễn Thị Đào:  đã hiến để thi công là 45.75m2 đất đồng thời tự nguyện tháo dỡ gồm 1 nhà cấp 4 mái lợp proximang diện tích 35m2, một cổng ngõ và 17.6m2 tường rào.

4/ Gia đình chị Vũ Thị Nhung:  đã hiến để thi công là 56m2 đất đồng thời tự nguyện tháo dỡ gồm 1 nhà cấp 4 mái lợp proximang diện tích 87m2, một nhà mái ngói diện tích 39m2, một nhà mái tôn diện tích 32.5m2.

5/ Gia đình bà Trần Thị Lý:  đã hiến để thi công là 32m2 đất đồng thời tự nguyện tháo dỡ gồm, một cổng ngõ và 40m2 tường rào.

6/ Gia đình anh Nguyễn Văn Nghĩa:  đã hiến để thi công là 39.4m2 đất đồng thời tự nguyện tháo dỡ gồm, hai cổng ngõ và 25.6m2 tường rào.

7/ Gia đình ông Đàm Đình Lệ:  đã hiến để thi công là 85,8m2 đất đồng thời tự nguyện tháo dỡ gồm 1 mái tôn diện tích 29,7m2, một mái hiên lợp proximang diện tích 11,4m2, và 48,8m2 tường rào.

Các hộ gia đình đã tự nguyện xây vào trong hiến đất phục vụ công trình đường giáo thông như: gia đình ông Nguyễn Hồng Phê, gia đình ông Trần Văn Chức, gia đình ông Nguyễn Văn Thị.

       Đến nay tuy chưa làm xong tất cả các tuyến đường giao thông trong thôn nhưng Có thể nói. Qua cảm nhận của nhân dân thật sự phấn khởi, các tuyến đường rộng rãi thông thoáng, tạo được cảnh quan sạch đẹp. Tạo được niềm tin tưởng trong nhân dân. Đây cũng là kinh nghiệm đồng thời cũng là tiền đề để các thôn trong xã tiếp tục xây dựng và chỉnh trang trong thôn góp phần xây dựng thành công xã NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu trên địa bàn xã Quảng Ninh trong thời gian ngắn nhất.

VĂN HÓA – XÃ HỘI