Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
KẾT QUẢ THẨM ĐỊNH XÃ NTM KIỂU MẪU TẠI THÔN NINH PHÚC XÃ QUẢNG NINH, HUYỆN QUẢNG XƯƠNG, TỈNH THANH HOÁ

Ngày 21 tháng 04 năm 2022, đoàn thẩm định xã đạt chuẩn Nông thôn mới; Nông thôn mới nâng cao, Nông thôn mới kiểu mẫu huyện do đồng chí Hà Thế Anh, Phó Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn tham gia tổ chức hội nghị thẩm định tiến hành kiểm tra thực tế và đánh giá kết quả xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu tại thôn Ninh Phúc xã Quảng Ninh, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hoá.

KẾT QUẢ THẨM ĐỊNH XÃ NTM KIỂU MẪU TẠI THÔN NINH PHÚC

XÃ QUẢNG NINH, HUYỆN QUẢNG XƯƠNG, TỈNH THANH HOÁ

               Ngày 21 tháng 04 năm 2022, đoàn thẩm định Nông thôn mới; Nông thôn mới nâng cao, Nông thôn mới kiểu mẫu huyện Quảng Xương do đồng chí Hà Thế Anh, Phó Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đã tham dự hội nghị, thẩm định, tiến hành kiểm tra thực tế và đánh giá kết quả xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu tại thôn Ninh Phúc xã Quảng Ninh, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hoá.

                Tham gia đoàn thẩm định có đại diện các ban, ngành của, HĐND, UBND, UBMTTQ, các thành viên của Văn phòng điều phối xây dựng NTM huyện Quảng Xương.  Đài huyện về dự và đưa tin.

                Sau khi kiểm tra thực tế đời sống vật chất, tinh thần của người dân trên địa bàn thôn, kiểm tra công tác xây dựng hệ thống hạ tầng nông thôn, các thiết chế văn hoá, đặc biệt là hệ thống cơ sở giáo dục là một trong những nét nổi trội của địa phương trong xây dựng xã Nông thôn mới kiểu mẫu đã được các thành viên ban chỉ đạo, chỉ đạo sát sao, đánh giá cao và có văn bản xác nhận gửi đến hội đồng thẩm định huyện trước ngày diễn ra hội nghị thẩm định.

              Tại hội nghị thẩm định, đồng chí Lê Đình Khang  - Trưởng thôn - Phó ban phát triển báo cáo kết quả xây dựng thôn đạt chuẩn Nông thôn kiểu mẫu. Báo cáo của đồng chí đã đánh giá toàn diện những thành quả mà Chi bộ Đảng, cán bộ và các đoàn thể cùng  nhân dân trong thôn đạt được trong công cuộc xây dựng các danh hiệu kiểu mẫu đó là:

                Với phương châm phát huy nội lực là chính, lấy nhân dân là chủ thể trọng tâm trong xây dựng nông thôn mới, được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Đảng uỷ - HĐND - UBND - Uỷ ban MTTQ và các đồng chí trong BCĐ xã, với mục tiêu chính trị cao, quyết tâm lớn của cả hệ thống chính trị từ xã đến thôn, có sự vào cuộc quyết liệt, mạnh mẽ của các tầng lớp nhân dân, sự chung tay đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn xã và những người con của quê hương thôn Ninh Phúc đang làm ăn, công tác và sinh sống trên mọi miền của tổ quốc, thành quả đó đã tạo động lực lớn để Chi bộ Đảng và nhân dân thôn Ninh Phúc bước vào chặng đường cách mạng mới, với nhiều phong trào thi đua, quyết tâm xây dựng thành công thôn Nông thôn mới kiểu mẫu, đến thời điểm hết tháng 3 năm 2022, đã hoàn thành 14/14 tiêu chí với 51 chỉ tiêu trong bộ tiêu chí của xây dựng xã Nông thôn mới kiểu mẫu, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân không ngừng phát triển, thu nhập bình quân đầu người  năm 2021 69,5 triệu đồng/người/năm, cơ sở hạ tầng phát triển đồng bộ, bền vững, đầu tư xây dựng thiết chế văn hoá, gìn giữ và phát huy được nét văn hoá truyền thống và văn hoá hiện đại, đáp ứng mục tiêu hoạt động văn hoá của người dân hướng tới nền văn hoá văn minh của thời kỳ công nghệ. Hệ thống cơ sở giáo dục được đầu tư, giáo dục thực sự trở thành nét tiêu biểu, nổi trội trong xây dựng xã Nông thôn mới kiểu mẫu, NTM nâng cao tại địa phương Quảng Ninh.

                Tham gia thảo luận tại hội nghị các thành viên trong đoàn thẩm định huyện, đặc biệt là bài phát biểu tham luận của đồng chí Đỗ Đình Cường, huyện uỷ viên – Phó ban tuyên giáo - Chủ tịch UBMTTQ huyện đã ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi của Cấp uỷ Đảng - Chính quyền và nhân dân trên toàn xã Quảng Ninh, trong cuộc chiến phòng, chống lại dịch bệnh Covid - 19, đi đôi với phát triển kinh tế, xây dựng các danh hiệu kiểu mẫu. Có thể nói thôn Ninh Phúc là tiền đề để xã Quảng Ninh tiếp tục xây dựng các thôn còn lại và tiến tới xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu trong thời gian tới.

                Phát biểu chỉ đạo và kết luận hội nghị đồng chí Hà Thế Anh – Phó chủ tịch UBND huyện khẳng định. Xây dựng NTM là cả một chặng đường dài, không có điểm dừng, không có điểm cuối, xây dựng NTM kiểu mẫu là làm cho đời sống của người dân ngày một phát triển tốt hơn, do đó đồng chí yêu cầu BCĐ chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM xã Quảng Ninh, ban phát triển thôn Ninh Phúc cần nghiêm túc tiếp thu ý kiến tham gia thảo luận của các các thành viên trong đoàn thẩm định tại hội nghị, tiếp tục huy động nguồn lực, củng cố, duy trì và nâng cao hơn nữa chất lượng các chỉ tiêu, tiêu chí nông thôn mới kiểu mẫu, để Quảng Ninh trở thành một điểm sáng kiểu mẫu của quê hương Quảng Xương Anh hùng, là niềm tự hào của mỗi người dân và để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách thập phương mỗi khi đến với quê hương thôn Ninh Phúc xã Quảng Ninh.

                Đồng chí cũng đề nghị Đảng uỷ - HĐND - UBND - Uỷ ban MTTQ cán bộ và nhân dân thôn Ninh Phúc nói riêng và xã Quảng Ninh nói chung cần tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng các tiêu chí, thực sự trở thành con chim đầu đàn trong phong trào xây dựng các danh hiệu kiểu mẫu của xã.

                Với kết quả 100% các thành viên trong đoàn thẩm định thống nhất cao, bỏ phiếu nhất trí thôn Ninh Phúc xã Quảng Ninh đủ điều kiện đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu năm 2021./.

Một lần nữa xin chúc mừng cán bộ và nhân dân thôn Ninh Phúc đã vượt qua mọi khó khăn để đạt được thành quả của ngày hôm nay. Như Bác Hồ đã nói “Đoàn kết - đoàn kết - đại đoàn kết.  Thành công – Thành công – Đại thành công”.

 

CC VH-XH:  Trần Văn Huy