Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Tiếp xúc cử tri trước kỳ học thứ 2 HĐND xã khóa XXI

Để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 2 của hội đồng nhân dân xã Quảng Ninh. Trong hai ngày 17 và 18/12/2021 tại nhà văn hóa của 5 thôn trên địa bàn đã tổ chức hội nghị cử tri xã Quảng Ninh tiếp xúc với đại biểu HĐND xã khóa XXI trước kỳ họp thứ hai.

       Để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 2 của hội đồng nhân dân xã Quảng Ninh. Trong hai ngày 17 và 18/12/2021 tại nhà văn hóa của 5 thôn trên địa bàn đã tổ chức hội nghị cử tri xã Quảng Ninh tiếp xúc với đại biểu HĐND xã khóa XXI trước kỳ họp thứ hai.

       Về tham gia hội nghị gồm có các đồng chí là BCH Đảng ủy, trưởng chức các ban ngành đoàn thể, công chức xã được phân công và các ông bà là cử tri đại diện hộ gia đình về tiếp xúc tại hội nghị.

       Tại các hội nghị  đại biểu và cử tri được nghe  bản báo cáo tóm tắt về tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2021 và phương hướng năm 2022. Trong báo cáo kết quả thực hiện đã nêu rõ những kết quả đã và đang đạt được cả về kinh tế chính trị - an ninh quốc phòng luôn được giữ vững ổn định, đời sống của nhân dân ngày được  cải thiện hơn. Các chỉ tiêu đều đạt và vượt so với kế hoạch đã đề ra.  Trong báo cáo đã nêu lên những vấn đề trọng tâm như: đẩy nhanh tiến độ trong sản xuất nông nghiệp, tiếp tục triển khai chỉ đạo về xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu, xây dựng mục tiêu kinh tế - văn hoá - ANQP ngày càng phát triển và ổn định. Tuy nhiên để thực hiện tốt nhiệm vụ vẫn còn một số hạn chế cần khắc phục trong năm 2022.

Cũng trong các hội nghị đại diện UBND xã báo cáo tóm tắt về tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2021 và phương hướng nhiệm vụ năm 2022 của địa phương. Thông qua đó là những đề xuất kiến nghị của địa phương. Đồng thời thông qua báo cáo trả lời các kiến nghị của cử tri trong kỳ họp thứ nhất HĐND xã khóa XXI. Tiếp theo là Các ý kiến của các cử tri đại diện cho các thôn đều tập trung chủ yếu vào Về Nông nghiệp, nông thôn.

       Về  Phần nông nghiệp tập trung vào  đề nghị có kế hoạch quản lý, nâng cấp, nạo vét các tuyến sông tưới và tiêu như Nhánh của sông Lý chảy vào trạm bơm Ninh Dụ, xây dựng mới và đầu tư sửa chữa lại một số mương bê tông nội đồng để nhân dân thuận lợi trong sản xuấtvà có kế hoạch chỉ đạo cho nhân dân nuôi con gì và trồng cây gì, bộ giống như thế nào vừa có năng xuất chất lượng cao lại vừa có giá trị về kinh tế.

Về Phần nông thôn mới các cử tri đề nghị HĐND xã và UBND tiếp tục hỗ trợ và tăng nguồn kinh phí để xây dựng các tuyến đường bê tông nội đồng nhằm đáp ứng được các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới.

       Đại diện đại biểu HĐND xã trong các buổi tiếp xúc đã ghi nhận những kết quả mà xã Quảng Ninh đã đạt được trong năm và  cũng mong rằng Đảng bộ và nhân dân xã nhà sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được để thực hiện thắng lợi và vượt mức kế hoạch những mục tiêu của năm 2022.  Đồng thời xin tiếp thu và lĩnh hội những kiến nghị đề xuất  của các cử tri trên toàn xã Quảng Ninh để tổng hợp và  báo cáo tại kỳ họp thứ 2 HĐND xã tới đây, để có hướng giải quyết cùng thực hiện tốt mục tiêu mà của nhà nước và địa phương đã đề ra.

       Trong hai ngày 5 hội nghị tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 2 của HĐND xã khóa XXI đã thành công tốt đẹp./.

                                                                                                                                                                Công chức VH-XH: Trần Văn Huy