Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
TIN HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN XÃ KHÓA 21 NHIỆM KỲ 2021 - 2026 KỲ HỌP THỨ 3

Ngày 14/7/2022 HĐND xã Quảng Ninh khóa 21 nhiệm kỳ 2021 – 2026 đã long trọng tổ chức kỳ họp HĐND lần thứ 3 và kỳ họp đã diễn ra thành công tốt đẹp

TIN HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN XÃ KHÓA 21 KỲ HỌP THỨ 3

Ngày 14/7/2022 HĐND xã Quảng Ninh khóa 21 nhiệm kỳ 2021 – 2026 đã long trọng tổ chức kỳ họp HĐND lần thứ 3 và kỳ họp đã diễn ra thành công tốt đẹp

       Tham gia hội nghị  có ông:  Lê Đại Hiệp Trưởng phòng Nông nghiệp huyện, đại diện tổ số 6 đại biểu HĐND huyện về tham dự kỳ họp

       Về phía xã có các ông bà là đại biểu HĐND xã khoá 21, Thường trực Đảng ủy, thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ xã, cán bộ công chức, trưởng chức các ban ngành đoàn thể trong xã, hiệu trưởng 3 nhà trường, trưởng trạm y tế, các ông bà là Bí thư chi bộ, trưởng thôn của 5 đơn vị về tham dự kỳ họp. 

       Trong hội nghị này thay mặt UBND xã Ông Lữ Trọng Chung - phó chủ tịch UBND xã báo cáo sơ kết về tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế xã hội, QP-AN 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 của UBND xã. Trong báo cáo đã nêu rõ những kết quả đã và đang đạt được cả về kinh tế - xã hội - an ninh quốc phòng luôn được giữ vững ổn định, đời sống của nhân dân ngày được cải thiện hơn. Các chỉ tiêu đều đạt và vượt so với kế hoạch đã đề ra.  Trong báo cáo đã nêu lên những vấn đề trọng tâm của 6 tháng đầu năm như: Kết quả thu được từ các ngành kinh tế trong 6 tháng ước đạt 193,4 tỉ tăng 25,9 tỉ so với cùng kỳ, kết quả các mục tiêu trong xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu đồng thời tiếp tục triển khai chỉ đạo về xây dựng nông thôn mới, xây dựng mục tiêu kinh tế - văn hoá – QP - AN ngày càng phát triển và ổn định hơn. Tuy nhiên để thực hiện tốt nhiệm vụ vẫn còn một số hạn chế cần khắc phục trong 6 tháng cuối năm.

Cũng trong hội nghị  các đại biểu được nghe  bản báo tình hình thực hiện thu chi ngân sách nhà nước, báo cáo hoạt động của MTTQ, các đoàn thể và công tác giám sát của mặt trận, và báo cáo của thường trực HĐND về hoạt động của HĐND xã  6 tháng đầu năm.

Trong kỳ họp lần này UBND xã đã trình 7 loại tờ trình được quyết nghị tại kỳ họp:

1  Tờ trình và nghị quyết về chương trình giám sát 6 tháng cuối năm 2022 và năm 2023 của HĐND, Thường trực HĐND, các ban của HĐND xã.

2  Tờ  trình và nghị quyết phê chuẩn quyết toán thu-chi ngân sách xã năm 2021

3 Tờ trình và nghị quyết phê chuẩn kế hoạch đầu tư công năm 2022

4  Tờ  trình và nghị quyết quyết  định kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2022-2025.

5 Tờ trình và nghị quyết phê duyệt chủ trương đầu tư xây dựng công trình chỉnh  trang khuôn viên công sở xã Quảng Ninh.

6  Tờ  trình và Nghị quyết bổ sung chủ trương đầu tư xây dựng công trình phòng đọc sách, khu vệ sinh thôn Ninh Dụ.

7 Tờ trình và nghị quyết phê duyệt mức đầu tư Đài truyền thanh xã Quảng Ninh.

 Với tinh thần trách nhiệm cao Các đại biểu HĐND và các đại biểu mời đã tập trung tham luận và đóng góp những ý kiến cho các báo cáo  về những mặt đã làm được trong 6 tháng đầu năm đồng thời có ý kiến chất vấn trực tiếp với thường trực HĐND và UBND về một số vấn đề mà cử tri quan tâm.

Tiếp thu những ý kiến của các đại biểu trong kỳ họp ông Lê Thành Tâm – phó bí thư đảng ủy – chủ tịch UBND xã lên trả lời và giải trình những ý mà các đại biểu và cử tri quan tâm.

Kết thúc hội nghị Ông Hoàng văn Mạnh – Phó bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã khóa 21 đã ghi nhận những kết quả mà UBND xã Quảng Ninh và các ban ngành đoàn thể đã đạt được trong 6 tháng đầu năm và  ông cũng nhấn mạnh đề nghị các đại biểu HĐND – UBND  tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được để thực hiện thắng lợi và vượt mức kế hoạch những mục tiêu nhiệm vụ của 6 tháng cuối năm, có hướng giải quyết để thực hiện tốt mục tiêu của nhà nước và địa phương đã đề ra.

Hội nghị kết thúc và đã thành công tốt đẹp./.

                                                                     Công chức VH-XH:   Trần Văn Huy