Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Bài tuyên truyền hiến máu tình nguyện năm 2023 của Hội Chữ thập đỏ xã Quảng Ninh

Bài tuyên truyền hiến máu tình nguyện năm 2023 của Hội Chữ thập đỏ xã Quảng Ninh

Bài tuyên truyền hiến máu tình nguyện năm 2023 của hội Chữ thập đỏ xã Quảng Ninh

Hiến máu tình nguyện là một việc làm có ý nghĩa thiết thực, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, lòng thương yêu đồng loại “một người vì mọi người” nghĩa cử hiến máu cứu người luôn cao đẹp, cần được phát huy. Hiến máu sẽ đem lại cho chúng ta niềm vui, vì được giúp đỡ ai đó đang cần lượng máu quý giá, mà nếu như không có nó họ không thể tồn tại tiếp trên cuộc đời này. Thật vui khi được cứu sống mạng người, vì thế ta nên nhân nhiều niềm vui ấy bằng cách hiến máu tình nguyện khi ta có thể.

Hiện nay lượng máu tiếp nhận để phục vụ cấp cứu và điều trị cho người bệnh đã cạn kiệt, các bệnh viện đều thiếu máu trầm trọng, hơn bao giờ hết người bệnh lúc này đang rất cần sự sẽ chia của những tấm lòng nhân ái

 

Thực hiện Kế hoạch số 28 ngày 6/2/2023 của Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Quảng Xương, về việc " tổ chức hiến máu tình nguyện năm 2023".  Trong đó, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện của huyện giao chỉ tiêu vận động cho xã Quảng Ninh năm 2022 là  45 đơn vị máu.

Để hoàn thành và vượt chỉ tiêu đơn vị máu của huyện giao, đồng thời cung cấp nguồn máu cứu sống người bệnh qua cơn hiểm nghèo, mang lại niềm vui niềm hạnh phúc cho gia đình người bệnh và cho cả cộng đồng. Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện của xã Quảng Ninh đề nghị: Các đồng chí bí thư, thôn trưởng, trưởng chức các ban,nghành,đoàn thể,trường học và các thôn:

- Kịp thời triển khai kế hoạch của Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện của xã, tuyên truyền cho các tình nguyện viên về mục đích, ý nghĩa của hiến máu tình nguyện. Được khám, tư vấn sức khỏe miễn phí, được kiểm tra và thông báo kết quả các xét nghiệm về máu, bí mật bằng thư riêng miễn phí: nhóm máu, HIV, viêm gan B, viêm gan C… Người hiến máu được cấp giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện.

          Vì sức khỏe của người dân, vì sức khỏe cộng đồng " Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại"; " hiến máu cứu người ở ngay trong trái tim mỗi chúng ta "; Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện xã Quảng Ninh kêu gọi tất cả  cán bộ công chức, viên chức, các ban ngành đoàn thể, các bạn tình nguyện viên và các tầng lớp nhân dân trong xã, tích cực hưởng ứng ngày hội hiến máu tình nguyện.

Thời gian hiến máu tình nguyện: dự kiến bắt đầu từ 7 giờ 30 phút  chủ nhật, ngày 16 tháng 4 năm 2023, địa điểm:  Hội trường Ủy ban nhân dân xã Quảng Hợp.  Đây là chương trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, nhằm thắt chặt tình đoàn kết cộng đồng, đưa phong trào hiến máu tình nguyện của huyện, trở thành hoạt động thường xuyên, góp phần đáp ứng nhu cầu máu trong cấp cứu, điều trị cho người bệnh, mang lại sự sống, niềm  hạnh phúc cho người bệnh và cho cả cộng đồng.

 Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện xã Quảng Ninh kêu gọi tất cả  cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, hội viên  cùng toàn thể nhân dân trong toàn xã, tích cực hưởng ứng ngày hội hiến máu tình nguyện tại địa điểm hiến máu năm 2023. Diễn ra vào 7h 30 phút  chủ nhật ngày 16/4/2023, địa điểm tại Hội trường ủy ban nhân dân xã Quảng Hợp.

Xin trân trọng cảm ơn!

Thay mặt Hội chữ thập đỏ xã Quảng Ninh, Chủ tịch đã ký Nguyễn Thị Hồng.