Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
THÔNG BÁO v/v nâng cao cảnh giác đối với tội phạm trộm cắp tài sản

CÔNG AN H. QUẢNG XƯƠNG

CÔNG AN XÃ QUẢNG NINH

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Số: 05/TB-CAX

Quảng Ninh, ngày 02 tháng 4 năm 2024

 

 

 

 

 

THÔNG BÁO

v/v nâng cao cảnh giác đối với tội phạm trộm cắp tài sản

         

          Thời gian qua trên địa bàn huyện Quảng Xương nói chung, Quảng Ninh nói riêng nổi lên tình trạng trộm cắp tài sản gây bất an trong quần chúng nhân dân. Các đối tượng đã lợi dụng sơ hở của người dân trong việc quản lý tài sản nên đã thực hiện các hành vi phạm tội. Mặc dù thủ đoạn này không mới nhưng vẫn còn nhiều người dân sơ hở trong việc bảo vệ tài sản của mình, vô tình tạo ra kẽ hở cho tội phạm trộm cắp tài sản hoạt động. Trước tình hình đó, Công an xã Quảng Ninh đã chủ động tập trung đấu tranh với loại tội phạm này, đồng thời cảnh báo đến người dân cần nâng cao cảnh giác và có trách nhiệm tự bảo vệ tài sản của mình. Công an xã  Quảng Ninh đề nghị toàn thể nhân dân trên địa bàn xã nâng cao cảnh giác, phối hợp chặt chẽ với lực lượng Công an thực hiện một số giải pháp sau:

1. Mỗi cơ quan, đơn vị doanh nghiệp, gia đình và mỗi người dân phải nêu cao ý thức cảnh giác bảo vệ tài sản, ở đâu có tài sản ở đó phải có người trông coi, bảo vệ. Các hộ gia đình khi đi ngủ cần kiểm tra các cửa ra vào, cửa sổ, cửa trên tầng, cửa ra ban công, sân thượng. Khi vắng nhà phải nhờ người trông coi hoặc đem gửi các tài sản có giá trị tại nơi tin cậy; nên làm tường rào ngăn chặn việc đối tượng trèo từ cây xanh, trụ điện để đột nhập vào nhà. Gia đình nào có nhiều tiền mặt nên gửi tiết kiệm hoặc để trong tài khoản.

2. Các cá nhân cần phải rút chìa khóa xe máy sau khi tham gia giao thông; để xe tại lán xe hoặc tại sân nhà phải khóa cổ, càng xe, khóa cổng chắc chắn. Không đeo túi xách, để lộ đồ trang sức, không đi một mình trên những đoạn đường vắng vẻ, ít người qua lại.

3. Không nghe điện thoại khi đang tham gia giao thông. Nếu có cuộc gọi cần thiết, dừng xe vào lề đường để nghe, sau đó cất điện thoại trước khi cho xe chạy tiếp. Khi bị cướp giật hãy nhanh chóng tri hô người đi đường để được giúp đỡ, đồng thời đến cơ quan Công an gần nhất để trình báo lại sự việc.

4. Các cơ quan doanh nghiệp, các hộ kinh doanh lớn và các nhà dân cần tăng cường lực lượng bảo vệ, lắp đặt hệ thống camera an ninh, chuông báo động để tăng khả năng bảo vệ tài sản.

5. Bán hàng ăn tối hoặc kinh doanh các dịch vụ vui chơi giải trí, cần chấp hành nghiêm quy định của pháp luật, không kinh doanh quá giờ quy định, đồng thời phải có biện pháp trông coi bảo vệ tài sản, không để mất ANTT tại cơ sở kinh doanh.

Thời điểm này, lực lượng Công an đang nỗ lực thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm và vi phạm pháp luật, trong đó, tập trung tấn công quyết liệt tội phạm trộm cắp, cướp, cướp giật tài sản. Để công tác này hiệu quả hơn, mỗi người dân cần mạnh dạn tố giác tội phạm, nêu cao ý thức tự phòng, tự quản, tự bảo vệ tài sản của chính mình.

Công an xã Quảng Ninh xin trân trọng thông báo đến các tổ chức, cá nhân và toàn thể nhân dân được biết, phối hợp thực hiện./.

 

Nơi nhận:

- Đảng ủy, UBND xã;

- MTTQ và các đoàn thể;

- Công chức VH-XH;

- 05 trưởng thôn;

- Lưu: VT.

TRƯỞNG CÔNG AN XÃ

 

 

 

Trung tá Bùi Bá Hanh