Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
THÔNG BÁO TUYÊN TRUYỀN PHÒNG NGỪA Hành vi tàng trữ, vận chuyển, mua bán và sử dụng trái phép Vũ khí, vật liệu nổ, Công cụ hỗ trợ, pháo

CÔNG AN H. QUẢNG XƯƠNG

CÔNG AN XÃ QUẢNG NINH

 

Số: 01/TB-CAQN

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

Quảng Ninh, ngày18 tháng 12 năm 2023

 

THÔNG BÁO TUYÊN TRUYỀN PHÒNG NGỪA

Hành vi tàng trữ, vận chuyển, mua bán và sử dụng trái phép Vũ khí, vật liệu nổ, Công cụ hỗ trợ, pháo 

 

        Kính gửi:

                             - Toàn thể nhân dân trên địa bàn xã Quảng Ninh;

                             - Thủ trưởng các các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp;

                             - Hiệu trưởng các trường học trên địa bàn;

                               - Các ông bà trưởng các thôn trên địa bàn xã.

 

Vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo là một trong những nguyên nhân gây ra nhiều vụ cháy nổ làm thiệt hại lớn đến tính mạng và tài sản nhân dân, gây thiệt hại về vật chất hàng nghìn tỷ đồng, chưa kể đến các chi phí cho những người tàn tật, mất khả năng lao động do các hoạt động trái phép về vũ khí, vật liệu nổ và pháo để lại.

Để đảm bảo an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội, Công an xã Quảng Ninh thông báo tới các ông, bà trưởng thôn, thủ trưởng các cơ quan, doanh nghiệp và trường học cùng toàn thể cán bộ và nhân dân trên địa bàn xã Quảng Ninh thực hiện tốt một số nội dung:

1. Nghiêm cấm mọi hành vi sản xuất, mua bán, tàng trữ, vận chuyển, xử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo cũng như kinh doanh buôn bán, sử dụng các loại đồ chơi mang tính chất bạo lực nguy hiểm như: Các loại súng nhựa phát ra tiếng nổ, các loại kiếm nhựa,....

2. Các tổ chức cá nhân được trang bị vũ khí, công cụ hỗ trợ, được sử dụng vật liệu nổ khi sử dụng phải thực hiện nghiêm túc đúng trình tự và duy định của pháp luật.

3. Các tổ chức cá nhân có hoạt động sản xuất, kinh doanh khi tập kết vật liệu hàng hóa tại cơ sở, cửa hàng hoặc kho hàng hóa phải thực hiện đảm bảo an toàn về phòng chống cháy nổ theo quy định của Luật phòng cháy chữa cháy.

4. Các đơn vị, thủ trưởng các cơ quan, trường học tổ chức tuyên truyền vận động cán bộ, nhân dân, học sinh.... của đơn vị, cơ quan ký cam kết không tham gia sản xuất, mua bán, tàng trữ, vận chuyển, xử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo, tích cực đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật.

5. Mọi cá nhân, tổ chức vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật với mức từ xử lý hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Đối tượng vi phạm là trẻ xem dưới 16 tuổi bị xử phạt hành chính thị bố mẹ hoặc người nuôi dưỡng, đỡ đầu phải chịu trách nhiệm nộp tiền xử phạt hành chính.

6. Các cơ quan, trường học đóng trên địa bàn và tổ chức, ban ngành đoàn thể, các tổ bảo vệ ANTT và tổ ANXH các thôn phối hợp với lực lượng Công an xã trong đấu tranh, ngăn chặn và xử lý cương quyết đối với mọi cá nhân, tổ chức vi phạm theo thẩm quyền chức năng được pháp luật quy định.

Khi phát hiện cá nhân, tổ chức có biểu hiện nghi vấn nêu trên, đề nghị người dân thông báo ngay cho Công an xã Quảng Ninh (qua Đ/c Bùi Bá Hanh-Trưởng công an xã, SĐT: 0914.876.479 hoặc đ/c Nguyễn Thị Duyên –P.TCA  xã SĐT: 0949.299.502) để kịp thời giải quyết theo quy định.

        Yêu cầu, đề nghị các đơn vị, tổ chức và nhân dân trên địa bàn xã Quảng Ninh thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả nội dung trên./.

 

Nơi nhận:

- Như kính gửi;

- Công an huyện (để b/c);

- TTĐU-HĐND-UBND (để b/c);

- Lưu: CAQN.

TRƯỞNG CÔNG AN XÃ

 

 

 

 

 

Trung tá Bùi Bá Hanh