Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
THÔNG BÁO Về việc rà soát học sinh đề nghị nhận tài trợ học bổng

      HỘI KHUYẾN HỌC

        XÃ QUẢNG NINH

 

 
 
 

        Số: 03 /TB- HKH

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

               Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 

 
 
 

     Quảng Ninh, ngày  05  tháng 4   năm 2024

 

THÔNG BÁO

Về việc rà soát học sinh đề nghị nhận tài trợ học bổng

 

 
 

 

KÍNH GỬI: Toàn thể Nhân dân trên toàn xã.

Thực hiện Công văn số 07/CV-HKH ngày 04/4/2024 của Hội khuyến học huyện Quảng Xương về việc hướng dẫn xét cấp (mới) học bổng từ Quỹ Thiện Tâm năm học 2023-2024.

Thường trực Hội khuyến học xã Quảng Ninh thông báo về tiêu chuẩn được xét cụ thể để Nhân dân trong xã năm được cụ thể như sau:

  • Đề nghị các thôn rà soát nhanh học sinh thuộc hoàn cảnh sau đây để Hội khuyến học xã đề nghị tài trợ học bổng cho các cháu, tiêu chuẩn cụ thể:
  1. Là học sinh, sinh viên đang học từ trường THCS đến đại học, cao đẵng (không xét học sinh tiểu học và sinh viên đang học tại các trường đại học,cao đẵng được miễn học phí), là con mồ côi cả cha, mẹ, mô côi cha, hoặc mẹ mà người còn sống, người trực tiếp nuôi dưỡng không có nguồn thu nhập hoặc gia đình đang còn bố, mẹ nhưng  bị bệnh hiểm nghèo, bị bệnh tâm thần hoặc ốm đau, tàn tật mất khả năng lao động  và gia đình đang nuôi từ 2 người ăn ăn theo, khẩu phụ thuộc trở lên ( gia đình phải Thuộc hộ hộ nghèo, hộ cận nghèo)
  2. Là học sinh phải có 2 năm học liền kề (2021-2022 và 2022– 2023) là học sinh giỏi hoặc ít nhất có 1 năm  là học sinh học giỏi, 1 năm là học sinh khá (có giấy khen), đối với năm học hiện tại 2023-2024 đạt học sinh giỏi.
  • Đối với học sinh  đang học đại học, cao đẵng, năm thứ nhất thì lấy kết quả năm học 2 năm học THPT liền kề và xác nhận của trường đại học về hạnh kiểm và kết quả học tập rèn luyện năm học tại trường đang học.

HỒ SƠ GỒM

  • Đơn xin nhận tài trợ (theo mẫu)
  • Bản sao học bạ, giấy khen, giấy chứng nhận hộ nghèo, hộ cận nghèo, bệnh án của người nuôi dưỡng (đối với gia đình không thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo), giấy xác nhận sinh viên, hóa đơn/ biên lai, đóng học phí, giấy báo trúng tuyển đại học, cao đẵng, (đối với sinh viên vừa trúng tuyển đại học, cao đẵng năm đầu), số điện thoại, số tài khoản của học sinh, sinh viên hoặc người nuôi dưỡng, địa chỉ chi nhánh ngân hàng nơi mở tài khoản
  • Giấy ra viện, bệnh án của người nuôi dưỡng và giấy xác nhận khó khăn của UBND xã (trong trường hợp gia đình không thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo).
  • Tất cả các giấy tờ hồ sơ liên qua phải phô tô công chứng.

Mức tài trợ:

- Đối với học sinh 700.000đ/tháng theo năm học

  • Đối với sinh viên tài trợ theo biên lai/phiếu thu đóng học phí (nhưng tổng tài trợ không quá 20 triệu)
  • Hình thức nhận: Được nhà tài trợ chuyển qua tài khoản đăng ký của gia đình (trả theo 3 tháng 1 lần).

Số lượng hồ sơ: 2 bộ

  • Thời gian nộp: Trước ngày 20/5/2024
  • Địa chỉ nộp: Hội khuyến học xã Quảng Ninh
  •  Liên hệ  hướng dẫn hồ sơ và nhận đơn theo mẫu:

Bà: Đỗ Thị Diện – Chủ tịch Hội khuyến học xã Quảng Ninh

Số điện thoại – zalo:0978.645.917

Vậy kính mong bà con Nhân dân tuyên truyền, nghiên cứu kỹ hướng dẫnthông tin và liên hệ với thường trực Hội khuyến học xã để làm hồ sơ, hỗ trợ các cháu học sinh, sinh viên gặp khó khăn trong học tập./.

TM. HỘI KHUYẾN HỌC XÃ

CHỦ TỊCH

 

 

Đỗ Thị Diện