Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
KẾ HOẠCH Vận động Hiến máu tình nguyện năm 2024

UBND  XÃ QUẢNG NINH

BAN CHỈ ĐẠO VẬN ĐỘNG HMT

Số:      /KH-BCĐ

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Quảng Ninh, ngày  26  tháng  3 năm 2024

 

KẾ HOẠCH

Vận động Hiến máu tình nguyện năm 2024

 

Thực hiện Kế hoạch số 03/ KH-BCĐTH ngày 04/01/2024 của Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Thanh Hóa, về việc “ tuyên truyền vận động, tổ chức hiến máu tình nguyện năm 2023”; Kế hoạch số 51/ KH-BCĐ                ngày 05 tháng 3 năm 2024 của BCĐ vận động HMTN huyện Quảng Xương. Trong đó, Ban chỉ đạo vận động HMTN của huyện giao chỉ tiêu vận động cho xã Quảng Ninh năm 202430 đơn vị máu. Để hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch HMTN năm 2024. Ban chỉ đạo vận động HMTN xã xây dựng kế hoạch như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:

- Tuyên truyền vận động cán bộ, công chức, viên chức lao động, chiến sĩ các lực lượng vũ trang, người tình nguyện và các tầng lớp nhân dân tham gia hiến máu cứu người bệnh.

- Tổ chức tiếp nhận số lượng máu an toàn, nhằm khắc phục tình trạng thiếu máu trong cấp cứu và điều trị người bệnh trong các bệnh viện.

- Thông qua việc khám sức khỏe, xét nghiệm trước hiến máu, phát hiện sớm bệnh tật, góp phần cùng ngành y tế chăm sóc sức khỏe cho nhân dân

1. Công tác tuyên truyền:

- Tăng cường công tác tuyên truyền trên hệ thống thông tin đại chúng về ý nghĩa nhân văn của việc hiến máu tình nguyện, góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, công chức, viên chức lao động và người tình nguyện về công tác hiến máu tình nguyện, quyền lợi của người hiến máu và trách nhiệm đối với người bệnh.

- Tuyên truyền vận động những người có đủ sức khỏe tham gia hiến máu tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng, đảm bảo cung cấp máu an toàn phục vụ cấp cứu, điều trị cho người bệnh tại các bệnh viện.

- Tuyên truyền cho các tình nguyện viên đăng ký HMTN nếu có biểu hiện cúm, sốt, ho, khó thở sẽ không tham gia HMTN và đến cơ sở y tế địa phương kiểm tra, theo dõi sức khỏe để có biện pháp cách ly, phòng bệnh phù hợp

- Trưởng ban chỉ đạo vận động HMTN của xã, phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong ban chỉ đạo; giao chỉ tiêu vận động đơn vị máu cho các đơn vị

2. Đối tượng vận động và chỉ tiêu cần đạt:

- Đoàn viên Thanh niên, cán bộ, công chức, viên chức lao động, cán bộ, và các tình nguyện viên trên địa bàn xã.

- Chỉ tiêu cần đạt30 đơn vị máu. ( Kèm theo phân bổ chỉ tiêu vận động)

III. THỜI GIAN,  ĐỊA ĐIỂM TỔ CHỨC:

1. Thời gian: Hiến máu tình nguyện sáng ngày 09/4/2024  từ 7-10h

2. Địa điểm: Hội Trường UBND thị trấn Tân Phong

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Ban chỉ đạo vận động HMTN của xã.

- Hội chữ thập đỏ xã: Xây dựng kế hoạch báo cáo Thường trực Đảng ủy xã, Thường trực Ban chỉ đạo HMTN; về kế hoạch tổ chức HMTN; chuẩn bị kinh phí, theo dõi, tổng hợp kết quả HMTN và báo cáo với Thường trực Đảng ủy xã, Thường trực Ban chỉ đạo HMTN huyện.

- Kiện toàn Ban chỉ đạo vận động HMTN. thành phần BCĐ HMTN cấp xã: Chủ tịch UBND xã làm trưởng ban chỉ đạo; Phó ban: Bí thư đoàn và Chủ tịch Hội chữ thập đỏ; các thành viên gồm: các trường học, các ban, ngành, đoàn thể, trạm y tế xã. Tuyên truyền cho cán bộ, đoàn viên, hội viên, cán bộ giáo viên, và các tình nguyện viên trên địa bàn tích cực tham gia HMTN.

- Thông báo danh sách các tình nguyện viên tham gia đăng ký hiến máu tình nguyện và phiếu đăng ký HMTN của tình nguyện viên gửi về Ban chỉ đạo vận động HMTN qua Hội chữ thập đỏ (cơ quan thường trực Ban chỉ đạo) trước ngày 25/03/2024.

- Mặt trận tổ quốc : Các ban, ngành, đoàn thể, bí thư chi bộ, các ông trưởng thôn và chi hội các đoàn thể chính trị chỉ đạo các tổ chức thành viên, động viên các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng tham gia phong trào HMTN

- Đoàn thanh niên: Có văn bản chỉ đạo đoàn các cơ quan, trường học tuyên truyền vận động đoàn viên, thanh niên đăng ký tham gia HMTN.

- Công đoàn xã: Tuyên truyền vận động cán bộ, công chức, thành viên của công đoàn hiểu được ý nghĩa của việc HMTN và tích cực tham gia HMTN

- Trạm y tế: Phối hợp với hội Chữ thập đỏ xã để hỗ trợ chuyên môn trong việc lấy máu; đảm bảo sức khỏe người tham gia HMTN và các điều kiện về phòng chống dịch bệnh Covid19 theo quy định; tuyên truyền vận động cán bộ trong trạm y tế gương mẫu tham gia HMTN.

- Mặt Trận Tổ Quốc xã: Phối hợp với các tổ chức thành viên, tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng, tham gia phong trào  hiến máu tình nguyện.

- 3 nhà trường:  tuyên truyền vận động cán bộ, giáo viên các trường tham gia HMTN đủ chỉ tiêu theo đơn vị xã.

- Đài truyền thanh: Chịu trách nhiệm công tác tuyên truyền qua hệ thống phát thanh, tuyên truyền trực quan.

- Công an xã: Tuyên truyền vận động cán bộ chiến sĩ tham gia HMTN 

- Ban Tài Chính: Tham mưu cho UBND xã hỗ trợ kinh phí chi cho tổ chức HMTN.

 Ban chỉ đạo vận động HMTN xã Quảng Ninh đề nghị:  Các ban, ngành, đoàn thể tổ chức vận động cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên và những người tình nguyện tham gia đăng ký HMTN hoàn thành và vượt chỉ tiêu giao; Hỗ trợ kinh phí, bố trí phương tiện và chịu trách nhiệm tổ chức cho đoàn cán bộ, tình nguyện viên của đơn vị mình tham gia HMTN đảm bảo an toàn, chu đáo./.

Nơi nhận:                                                                                                                

- TT Đảng uỷ, HĐND, UBND xã; ( để B/C)                                                                 

- Thành viên ban chỉ đạo của xã; ( để chỉ đạo)                                      

- Trưởng các ban, ngành, đơn vị;       

- Các thôn; ( thực hiện)                                                                 

-  Lưu vp.          

 

TRƯỞNG BAN CHỈ ĐẠO

CHỦ TỊCH UBND

 

 

 

 

Mai Xuân Chiến

 

  

                                                                                    

             

DANH SÁCH GIAO CHỈ TIÊU VẬN ĐỘNG HIẾN MÁU TÌNH NGUYỆN NĂM 2024

 

   STT

    ĐƠN VỊ

CHỈ TIÊU GIAO (Người)

 GHI CHÚ

1

 Đoàn T Niên

12

 

2

Công Đoàn

15

 

3

 Hội Phụ Nữ

2

 

4

Nông Dân

2

 

5

Trường Mầm Non

08

 

6

Trường  Tiểu học

08

 

7

Trường THCS

08

 

8

Thôn Ninh Dụ

4

 

9

Thôn Ước Thành

4

 

10

Thôn Ninh Phúc

4

 

11

Thôn Thọ Thái

4

 

12

Thôn Ninh Phạm

4

 

 

TÔNG SỐ

71