Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Ngày Hội Hiến Máu tình nguyên năm 2024 – Với thông điệp “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”

Hiến máu tình nguyện là một nghĩa cử cao đẹp, thể hiện trách nhiệm của cá nhân đối với cộng đồng, lòng thương yêu đồng loại “Một người vì mọi người”

 

Hiến máu tình nguyện là một nghĩa cử cao đẹp, thể hiện trách nhiệm của cá nhân đối với cộng đồng, lòng thương yêu đồng loại “Một người vì mọi người”. Những giọt máu chúng ta cho đi đồng nghĩa với chúng ta đã trao niềm hi vọng được sống và tiếp thêm sức mạnh cho nhiều bệnh nhân đang nằm chờ giữa sự sống và cái chết. Để góp phần cứu sống người bệnh mỗi chúng ta cần nêu cao tinh thần tình nguyện tham gia hiến máu cứu người khi ta có thể.

🩸trong nhiều năm qua xã nhà đã và đang tích cực hưởng ứng chương trình" Hiến Máu Nhân Đạo". Trên tinh thần phát huy những tấm lòng vàng. Xã Quảng Ninh tiếp tục phát động các tầng lớp nhân dân đăng ký và tham gia ngày hội Hiến máu.
Thời gian: 01 buổi sáng, ngày 09/4/2024
Địa điểm: Hội Trường UBND Thị Trấn Tân Phong

Đối tượng tham gia hiến máu: Toàn thể cán bộ, công chức viên chức, lực lượng vũ trang, giáo viên, sinh viên, học sinh, đoàn viên thanh niên, tình nguyện viên, người lao động và các tầng lớp nhân dân trong toàn Xã
Khi tham gia hiến máu tình nguyện, người hiến máu cần biết và lưu ý một số vấn đề sau:
Các lợi ích của việc hiến máu:
- Cải thiện khả năng lưu thông máu;
- Kích thích tái tạo tế bào máu mới;
- Ngăn ngừa bệnh tim mạch;
- Ngăn ngừa bệnh gan và ung thư;
- Được kiểm tra sức khỏe tổng quát, biết được nhóm máu qua xét nghiệm;Những người tham gia hiến máu: Những người tham gia hiến máu đủ 18 tuổi đến 60 tuổi, cân nặng từ 45kg trở lên đối với cả nam và nữ, có sức khỏe tốt. Đêm trước khi tham gia hiến máu cần được nghỉ ngơi tránh dùng các chất kích thích như rượu, bia,…Cần ăn nhẹ vào buổi sáng trước khi hiến máu. Không nên uống cà phê, chè đặc trước khi hiến máu. Khoảng cách giữa các lần hiến máu an toàn là 12 tuần (84 ngày) một lần.
Khi tham gia hiến máu mọi người nhớ mang theo Thẻ căn cước công dân, Hộ chiếu, bằng lái xe, Thẻ học sinh, sinh viên, thẻ ngành, Thẻ quân nhân
Người hiến máu được hưởng các quyền lợi sau:
1. Được khám, tư vấn sức khoẻ, được kiểm tra các xét nghiệm: huyết sắc tố, viêm gan B ngay trước khi hiến máu.
2. Được bồi dưỡng trực tiếp
3. Được nhận quà tặng bằng hiện vật
4. Nhận giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện: Ngoài giá trị về mặt tôn vinh, giấy chứng nhận hiến máu có giá trị bồi hoàn máu, số lượng máu được bồi hoàn lại tối đa bằng lượng máu người hiến máu đã hiến. Giấy Chứng nhận này có giá trị tại các bệnh viện, các cơ sở y tế công lập trên toàn quốc.
5. Được xét nghiệm nhóm máu (hệ ABO và hệ Rh), xét nghiệm các virut lây qua đường truyền máu: HIV, viêm gan B, viêm gan C, giang mai và sốt rét. Kết quả xét nghiệm sẽ được thông báo cho người hiến máu qua tin nhắn.


 

 

Một số hình ảnh chị em phụ nữ và nhân dân xã nhà tham gia hiến máu

Hiến máu một nghĩa cử cao đẹp thể hiện truyền thống tương thân thương ái, thương người như thể thương thân của dân tộc ta, là hành động giúp đỡ những người bệnh đang cần những giọt máu quý giá để duy trì sự sống. Phong trào “Hiến máu nhân đạo” đang dần trở thành lối sống hết sức cao đẹp của người Việt Nam, được cả xã hội tôn vinh và ghi nhận, thể hiện sự yêu thương san sẻ giữa con người với con người với thông điệp “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”. Qua chương trình hiến máu tình nguyện góp phần tuyên truyền ý nghĩa cao đẹp của hiến máu, giới thiệu, nhân rộng, lan tỏa hình ảnh đẹp của chị em phụ nữ và nhân dân trong các hoạt động xã hội, tình nguyện vì cộng đồng.
Như quý vị và các bạn đã biết: Mỗi giọt máu cho đi- Một cuộc đời ở lại. Với tấm lòng nhân ái và phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái "Thương người như thể thương thân" của người Việt Nam ta, nếu bạn thực sự khoẻ mạnh xin đừng ngần ngại hãy tham gia hiến máu cứu người.

CT hội CTĐ Xã - Nguyễn Thị Hồng